หน้าหลัก ค้นหา ติดต่อ สมุดโทรศัพท์ การเรียน/การสอน เหตุการณ์ แผนที่เว็บ Thai/Eng
MCU

หน้าหลัก » สิริยาภรณ์ ทองงามขำ
 
เข้าชม : ๒๐๐๐๖ ครั้ง
แนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2 (สาขาวิชาการบริหารการศึกษา)
ชื่อผู้วิจัย : สิริยาภรณ์ ทองงามขำ ข้อมูลวันที่ : ๓๐/๑๑/๒๐๑๙
ปริญญา : พุทธศาสตรมหาบัณฑิต(พระพุทธศาสนา)
คณะกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์ :
  พระราชวชิรเมธี
  เกษม แสงนนท์
  -
วันสำเร็จการศึกษา : ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๑
 
บทคัดย่อ

 

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ เพื่อวิเคราะห์สภาพการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ และเพื่อเสนอแนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสานระหว่างเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามและสัมภาษณ์โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน ๒๘๕ คน วิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า

          ๑.สภาพทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ สรุปทุกด้านโดยภาพรวมมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

          ๒.ผลวิเคราะห์สภาพทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ โดยผู้บริหารและครูจะต้องรู้และทราบถึงปัญหาของการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถของครูแต่ละบุคคล เพื่อการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

              ๓.แนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยอริยสัจ ๔ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์  เขต ๒ โดยผู้บริหารและครูเมื่อดำเนินการแก้ไขตามขั้นตอนต่างๆ ที่วางไว้จนเสร็จสิ้น สิ่งที่จะได้ก็คือแนวทางปฏิบัติที่ควรยึดถือต่อไป เมื่อจัดการกับปัญหาของผู้สอนและผู้เรียนสิ่งที่จะได้ก็คือการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

Download

 
 
สงวนลิขสิทธ์โดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ 
พัฒนาและดูแลโดย : webmaster@mcu.ac.th 
ปรับปรุงครั้งล่าสุดวันพฤหัสบดี ที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕