ประวัติการสังคายนาพระไตรปิฎกบาลี |
พระเมธีรัตนดิลก |
พระไตรปิฎกภาษาสันสกฤต |
พระศรีปริยัติโมลี (สมชัย กุสลจิตฺโต) |
พระไตรปิฎกภาษาไทย ฉบับมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จากวิริยะ
สู่ปัญญา เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาคู่ชาติไทย |
เบญจวรรณ มนัสไพบูลย์ |
ความสำคัญและการรักษาพระไตรปิฎก |
พระธรรมปิฎก (ป. อ. ปยุตฺโต) |
พระไตรปิฎกภาษาไทย
ฉบับมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในมุมมองของนักวิชาการ |
ผศ.ดร.สมภาร พรมทา |
เปิดตู้พระไตรปิฎก |
นายอดิศักดิ์ ทองบุญ |
พระวินัย : กฎเกณฑ์และคุณค่าทางสังคม |
พระมหาสมจินต์ สมฺมาปญฺโญ |
เปิดห้องพระสูตร |
พระสุธีวราภรณ์ |
แก่นธรรมจากทีฆนิกาย |
พระเมธีรัตนดิลก |
ลักษณะคำสอนในคัมภีร์มัชฌิมนิกาย |
พระศรีปริยัติโมลี |
แก่นธรรมในสังยุตตนิกาย |
พระสุธีวรญาณ |
สารธรรมที่น่าศึกษาในอังคุตตรนิกาย |
นายสมควร นิยมวงศ์ |
พุทธวิธีในการสอนตามแนวธรรมบท |
พระมหาสุเทพ อคฺคเมธี |
ขุมทรัพย์จากชาดก |
พระมหาบูรณะ ชาตเมโธ |
เก็บเพชรในคัมภีร์ |
พระเมธีสุตาภรณ์ |
ข้อคิดจากการแปลบาลีพระไตรปิฎก |
พระสิริสุทัศน์ธรรมาภรณ์ |
บาลีคืออะไร |
พระมหาเทียบ สิริญาโณ |
ความงามของพระพุทธวจนะ : ความลาดลุ่มลึกแห่งพุทธธรรม |
อาจารย์จำนงค์ ทองประเสริฐ |
วิธีศึกษาค้นคว้าพระไตรปิฎก |
ศ.(พิเศษ) เสฐียรพงษ์ วรรณปก |
มองคุณค่าและจิตสำนึกของคนไทยจากพระไตรปิฎก |
ร.ท.ดร.บรรจบ บรรณรุจิ |
การธำรงรักษาพระธรรมวินัยโดยอาศัยพระไตรปิฎก |
นายรังษี สุทนต์ |
หลักการปฏิบัติพระกัมมัฏฐานในพระไตรปิฎกฯ |
พระศรีวรญาณ (วิ.) |
ภูมิปัญญาแห่งความเป็นมนุษย์ในพระไตรปิฎก |
ผศ.ดร.วารีญา ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม |